วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ช้อปปิ้งเกาหลี ตลาดอีแทวอน

     ตลาดอีแทวอนถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งเกาหลีที่นักท่องเที่ยวหรือคนเกาหลีเองชื่นชอบ เป็นถนนนานาชาติเพราะมีนักท่องเที่ยวและชาวต่างาติมากมายไปเดินช้อปปิ้งที่ตลาดอีแทวอนแห่งนี้ มีร้านค้าประมาณ 2,000 ร้านตลอดความยาวของถนน 1,500 เมตร


     ในตลาดอีแทวอนมีสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย โดยเฉพาะสินค้าประเภทเครื่องหนังที่เลียนแบบแบรนด์ดังๆจากทั่วโลกในราคาถูก นอกจากเครื่องหนังแล้วก็จะมีพวก กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า ของที่ละรึก เป็นต้น เผื่อใครไปทัวร์เกาหลีแล้วอยากซื้อของฝากไปให้ญาติๆเพื่อนๆ ก็ลองไปหาซื้อที่ตลาดอีแทวอนได้เลยนะครับ มีของฝากมากมาย

นอกจากเป็นแหล่งช้อปปิ้งเกาหลีแล้ว ตลาดอีแทวอนยังเป็นแหล่งขายอาหารนานาชาติอีกด้วย เพราะที่นี่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากมาย จึงมีร้านขายอาหารนานาชาติอยู่ที่ตลาดแห่งนี้เยอะพอสมควร อาหารส่วนใหญก็จะเป็นอาหารไทย เยอรมัน สวิซเซอแลนด์ อินเดีย อิตาลี ปากีสถาน แม็กซิโกเป็นต้น


นอกจากจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งเกาหลีที่มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่านในเวลากลางวัน ในเวลากลางคืนที่ตลาดอีแทวอนก็มีนั่งท่องเที่ยวคึกคักไม่แพ้กลางวันเลย เป็นย่านที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะมีทั้ง Pub Bar และ Jazz Club เป็นตลาดที่คึกคักตลอดเวลา มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่านตลอดทำให้เศรษฐกิจของที่นี่ดีไปด้วย แต่ในเวลากลางคืนของที่ขายในตอนกลางวันก็จะปิดร้านเก็บร้านกัน มีร้านบางส่วนที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของทานเล่น


ตลาดอีแทวอนจะปิดทุกวันอังคารที่ 2 และวันอังคารที่ 4 ของเดือน ใครไปช้อปปิ้งเกาหลีที่อีแทวอนก็อย่าหลงไปเดินอีแทวอนในวันอังคารที่ 2 และ 4 ของเดือนนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

     สำหรับตลาดอีแทวอนก็ถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งเกาหลีที่นักท่องเที่ยวและคนเกาหลีเองให้ความสนใจ มีคนพลุกพล่านทั้งกลางวันและกลางคืน เป็นย่านที่คึกคักตลอด มีที่พักมากมายอยู่ในย่านนี้ส่วนใหญ่ก็สามารถสั่งจองก่อนค่อยจ่ายได้

ตลาดเมียงดง  แหล่งช้อปปิ้งเกาหลีอันดับ 1
ของฝากจากเกาหลี ไปทัวร์เกาหลีซื้ออะไรเป็นของฝากดี