วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

แนะนำสถานที่เที่ยวเกาหลี everland สวนสนุกระดับโลก

เอเวอร์แลดน์ (Everland) คือสวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี สถานที่ตั้งอยู่ที่เมืองยงอิน (Yongin) มีผู้เป็นเจ้าของคือบริษัทซัมซุง เอเวอร์แลดน์เปรียบเสมือนได้กับ “ดิสนีย์แลนด์เกาหลี” และถูกจัดอันดับให้เป็นสวนสนุกยอดนิยมที่ตัดอันดับ 1 ใน 4 ของโลกในปี 2005 โดยนิตยสาร Forbes ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่สวนสนุกแห่งนี้เฉลี่ย 9 ล้านคนต่อปี


เอเวอร์แลดน์นั้นเหมือนกับสวนสนุกในฝันของใครหลายๆคน เป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาและธรรมชาติ ภายในส่วนสนุกได้มีการแบ่งโซนออกเป็น 5 โซนใหญ่ๆ เพื่อให้เลือกเล่นกันได้ตามที่ต้องการ ทั้งเครื่องเล่นแบบผาดโผนหวาดเสียว อย่างรถไฟเหาะไม้ สวนดอกไม้จากนานาชาติที่ใช้เป็นสถานที่ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ในเอเวอร์แลดน์ยังมีสวนสัตว์แบบซาฟารีอีกด้วย สัตว์ที่เป็นสตาร์ดังของสวนสัตว์แห่งนี้ก็คือ Liger (ไลเกอร์) เป็นลูกผสมระหว่างเสือเพศเมียและสิงโตเพศผู้ เป็นลูกผสมไลเกอร์ตัวแลกของโลกที่มีอยู่ที่เอเวอร์แลดน์ที่เดียว และสัตว์อีกหนึ่งตัวที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจคือเจ้าหมีที่มีความสามารถสื่อสารกับคนได้


โซนทั้ง 5 โซนที่อยู่ในสวนสนุกมีดังนี้

Global Fair เป็นโซนที่เหมาะสำหรับเด็กๆและครอบครัว มีการตกแต่งด้วยรูปสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันอย่างเก่าแก่แบบเมโสโปเตเมีย เรอเนสซองส์ ถึงแบบโมเดิร์นสมัยใหม่

American Adventure เป็นโซนที่ย้อนกลับไป 500 ปีของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสมัยที่ โคลัมบัส พบประเทศอเมริกาใหม่ๆ จนมาถึงยุคเฟื่องฟูของสหัฐอเมริกาในยุคร็อคแอนด์โรล ของนักร้องชื่อดังในยุคนั้น เอลวิส เพรสลีย์ ในโซนนี้จะมีเสียงดนตรีที่สนุกสนานเล้าใจเหมาะกับผู้ที่ชอบเครื่องเล่นแบบผาดโผน

Zootopia โซนสวนสัตว์ซาฟารี โซนนี้มีเครื่องเล่นสำหรับเด็กๆมากมาย และมีรถสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะพาชมสัตว์ชนิดต่างๆมากมาย และที่พึ่งเปิดให้บริการล่าสุดคือนั่งพาหนะแบบสะเทินน้ำสะเทินบกเที่ยวชมสัตว์ ถือว่าเป็นสวนสัตว์ซาฟารีสะเทินน้ำสะเทินบกที่แรกของโลกที่มีสัตว์กว่า 20 ชนิดรวมอยู่ในสวนสนุกเอเวอร์แลดน์ถึง 100 กว่าตัว

Magic Land เป็นโซนที่ตกแต่งตามคอนเซปของนิทานอิสป สอดแทรกไปด้วยข้อคิดและคติสอนใจให้กับเด็กๆผ่านตัวละครสัตว์น่ารักๆมากมาย เป็นโซนที่มีเครื่องเล่นเหมาะสำหรับเด็กและครอบครับ

European Adventure เป็นโซนสำหรับผู้ที่ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ มีการตกแต่งให้เหมือนกับหมู่บ้านในแถบยุโรป ไฮไลท์ของโซนนี้คือรถไฟเหาะ T Express เป็นรถไฟเหาะไม้ที่สูงที่สุดในโลก วิ่งด้วยความเร็ว 104 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความชัน 77 องศา และนอกจากนี้แล้วก็ยังมีเครื่องเล่นอื่นๆอีกที่เหมาะกับเด็กและผู้ใหญ่ รวมไปถึงสวนดอกไม้นานาชาติ