วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

นิสัยของคนเกาหลี

     คนที่ไม่เคยเข้าไปสัมผัสหรือไปคลุกคลีกับคนเกาหลีจะไม่มีทางรู้จริงๆว่านิสัยคนเกาหลีเป็นอย่างไร ซึ่งการเรียนรู้นิสัยใจคอของคนเกาหลีก็ถือว่ามีประโยชน์กับคนที่คิดวางแผนว่าจะไปเที่ยวเกาหลี เพราะเมื่อต้องเข้าไปใช้ชีวิตร่วมกันคนเกาหลีตลอดเวลาที่เราอยู่เกาหลีจะได้วางตัวถูกและรู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควรที่ประเทศเกาหลี


คนเกาหลีเป็นคนขยัน
เพราะเกาหลีต้องเจอเรื่องร้ายๆต่างๆที่ผ่านมามาก ทำให้คนรุ่นหลังถูกปลูกฝังว่าต้องมีความขยัน อดทน และไม่ยอมแพ้ต่ออะไรง่ายๆ ทำให้ประเทศเกาหลีนั้นมีธุรกิจที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากที่พึ่งล้มมาเมื่อหลายสิบปีก่อนจากสงครามแบ่งแยกประเทศ เมื่อสงครามจบเขาก็เร่งพัฒนาประเทศเพื่อให้ทัดเทียมกับประเทศอื่น จนทุกวันนี้ประเทศเกาหลีเป็นประเทศที่มีธุรกิจเติมโตกว่าเดิมมาก ถ้าเป็นวันก่อนสอบห้องสมุดก็จะเต็มไปด้วยนักเรียนนักศึกษาที่มาอ่านหนังสือเตรียมสอบกันอย่างตั้งใจ จนห้องสมุดแทบจะไม่มีที่นั่งแต่เสียงกับเงียบจนน่าตกใจ เพราะทุกคนที่มาตั้งใจอ่านหนังสือกันอย่างจริงจัง



คนเกาหลีถูกปลูงฝังให้รักชาติ
เนื่องจากต้องมีการแบ่งแยกประเทศทำให้เกาหลีใต้ปลูกฝังคนรุ่นหลังให้มีความรักชาติ ประเทศเกาหลีเป็นผู้ถูกกระทำมาโดยตลอดในสงคราม ทั้งจากจีน ญี่ปุ่น และก็เกาหลีเหนือซึ่งเคยเป็นประเทศเดียวกัน จึงทำให้คนเกาหลีตระหนักถึงการรักชาติดีว่าชาติของตนต้องเคยผ่านอะไรต่อมิอะไรมาบ้าง ทำให้นิสัยคนเกาหลีในเรื่องของความรักชาตินั้นมีเหมือนๆกัน

คนเกาหลีเป็นคนพูดเสียงดัง
ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนโดยส่วนใหญ่แล้วคนเกาหลีก็จะพูดกันเสียงดัง ยิ่งถ้าเป็นในร้านอาหารเสียงก็จะดังกันเข้าไปอีกเพราะคนเกาหลีส่วนใหญ่จะชอบทานอาหารแบบหลายๆคนไม่ชอบทานคนเดียว ทำให้เวลาทานมีเพื่อนคุยเลยทำให้คนอื่นอาจจะมองว่าเสียงดังเกินไป

คนเกาหลีชอบดื่มเหล้า
ไม่ว่าจะด้วยเทศกาลต่างๆ อกหัก ตกงาน ท้อแท้ ดีใจ เสียใจ คนเกาหลีก็มักจะชวนกันไปดื่มเหล้า เพราะสำหรับพวกเขานั้นการดื่มเหล้าด้วยกันคือการศึกษานิสัยใจคอของผู้อื่นด้วย คนเมาก็มักจะแสดงธาตุแท้ของตัวเองออกมาผ่านทางคำพูดและการกระทำ



คนเกาหลีชอบแต่งตัว
นิสัยคนเกาหลีอีกอย่างที่เราเห็นได้ชัดเจนคือการอชบแต่งตัว โดยเฉพาะวัยรุ่นถึงวัย 30 กว่าๆก็ยังชอบแต่งตัว เพราะเกาหลีเป็นประเทศที่เป็นผู้นำทางด้านแฟชั่นของโซนเอเชีย ประเทศเกาหลีเป้นประเทศที่มีแฟชั่นหลากหลายแตกต่างกันไปตามฤดูกาล

การเดินทางไปเกาหลี
รู้หรือไม่ เที่ยวเกาหลีไม่ต้องขอวีซ่า เพราะอะไร?
5 กิจกรรมที่ต้องทำเมื่อได้ไปเที่ยวเกาะเชจู
การแต่งตัวไปเกาหลี
การแต่งตัวไปเกาหลี