วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ซื้ออะไรดีเมื่อไปทัวร์เกาหลี

     ทัวร์เกาหลีครั้งนี้หากอยากจะได้อะไติดไม้ติดมือกลับมาซักหน่อยแต่ไม่อยากมานั่นเสียดายเสียใจภายหลังกับของที่ซื้อมาก็ต้องเลือกให้ดี เพราะเกาหลีมีทั้งของดีและของไม่ดีเหมือนกับประเทศไทยของเรา แต่จะเป็นส่วนน้อยที่จะโชคร้ายเจอกับร้านค้าที่นำของคุณภาพต่ำมาขายดังนั้นหากอยากได้ของที่มีคุณภาพ ถูกใจ ก็ต้องเลือกกันให้ดีซีกหน่อย


ทัวร์เกาหลีไม่ควรพลาดการช้อปปิ้ง
     ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าในเกาหลีมีมากมายหลากหลายตามสถาที่ที่ต่างๆกันออกไป เป็นที่ให้ความพึงพอใจกับทุกคน มีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มมุ่งมาที่เกาหลีเพื่อที่จะซื้อของจำเพาะบางอย่างที่ที่อื่นไม่มีขาย เช่นวัตถุโบรษณ งานหัตถกรรม งานฝีมือหรือเรื่องใช้ไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศเกาหลี เกาหลีจะเปิดโอกาสให้คุณได้จับจ่ายซื้อสินค้าที่คุณต้องการทั้งในห้างสรรพสินค้า ร้านค้าที่ปลอดภาษี ย่านการค้าตลอดจนศูนย์บริการค้าต่างๆ แหล่งช้อปปิ้งของประเทศเกาหลีไม่ได้มีอยู่แต่ในกรุงโซลเท่านั้น แหล่งช้อปปิ้งจะมีอยู่ในเมืองสำคัญๆต่างๆของประเทศเกาหลี ในแต่ละเมืองแต่ละท้องที่ก็จะมีสินค้าที่มีแต่เฉพาะในท้องถิ่นนั้นหรืออาจจะมีส่งออกไปขายตามเมืองอื่นบ้าง แต่ถ้าซื้อในเมืองที่ผลิตจะมีราคาถูกกว่าซื้อจากที่อื่น
ห้างในเกาหลีจะเปิดทำการในเวลา 6 โมงเช้าถึง 1 ทุ่มครึ่ง ส่วนร้านค้าต่างๆจะปิดประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง สินค้าทุกชนิดจะมีป้ายราคาถ้าสินค้าที่ไม่มีป้ายราคาบอกไว้เราก็สามารถต่อรองราคาได้ แต่ขอให้อยู่ในความพึงพอใจของทั้ง 2 ฝ่าย

จะซื้ออะไรเมื่อไปทัวร์เกาหลี
งานฝีมือที่ทำจากไม้ไผ่
     งานฝีมือจากไม้ไผ่ของประเทศเกาหลีเรียกได้ว่าแข่งขันกับประเทศอื่นๆที่ติดอันดับต้นไของโลกได้เลย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้ไผกันมากเช่น หวี เตียงนอน เก้าอี้ หมอน เป็นต้น ทัมยาง ในชอลลานัมโด เป็นที่ที่ขึ้นื่อมากที่สุดในด้านผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่
เสื้อผ้า
     เรียกได้ว่าเหาหลีเป็นผู้นำแฟชั่นของเอเชียเลยในตอนนี้ เพราะเทรนการแต่งตัวแบบเกาหลีกำลังมาแรง ทำให้เสื้อผ้าและสไตล์ของเกาหลีมีให้เห็นในหลายๆประเทศ นักท่องเที่ยวที่มาประเทศเกาหลี จะชอบภาพสูงที่ตัดเย็บด้วยมือ ทำจากวัสดุหลากหลายชนิด และให้สีสันที่สะดุดตา ส่วนผ้าไหมของเกาหลีเป็นสิ่งที่น่าแปลกตรงที่ผ้าไหมที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาแต่กลับมีราคาที่ถูกและคุณภาพดี ทำให้การซื้อขายเสื้อผ้าในเกาหลีอยู่ในรายการช้อปปิ้งอันดับต้นๆเสมอ
เครื่องหนัง
     ผลิตภัณฑ์จากเครื่องหนังในรูปแบบต่างๆมีให้เลือกซื้อในราคาที่ไม่แพงมาก ผลิตภัณฑ์จากเครื่องหนักของเกาหลีก็จะมี รองเท้า เข็มขัด กระเป๋าเป็นต้น
เครื่องใช้ไฟฟ้า
     ปัจจุบันเครื่องใช้ไฟฟ้าของประเทศเกาหลีเป็นสินค้าหลักที่ส่งออกไปยังต่างประเทศ คุณภาพของเครื่องใช้ไฟฟ้าจะขึ้นอยู่กับราคา การซื้อตามห้างสรรพสินค้าจะค่อนข้างได้ของดีที่มีคุณภาพแต่ก็แรกมาด้วยกับราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพของสินค้า การซื้อตามตลาดด้านนอกจะต้องซ์้อด้วยความสุขุมรอบคอบเพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญหาในภายหลัง

โสม
     โสมของเกาหลีเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกว่า โสมที่ดีที่สุดอู่ที่ประเทศเกาหลี โสมเป็นพืชที่ปลูกได้ยากมากเพราะจะต้องทิ้งพื้นที่นั้นไว้ 15 ปีหลังจากการเก็บเกี่ยวจึงจะสามารถปลูกใหม่ได้ โสมที่่ใช้ในการลดน้ำหนักก็จะเป็นโสมสกัดเข้มข้น
กิมจิ
     หนึ่งในอาหารดั้งเดิมของเกาหลีซึ่งเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วเพราะเป็นอาหารขึ้นชื่อของเกาหลี กิมจิมีส่วนผสมของกะหล่ำปลีแคง ข้าวกับผฝพริกป่น กระเทียมและเกลือ รสชาติจะเผ็ด กิมจิ 30% ของทั้งหมดมาจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาทัวร์เกาหลี