วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เที่ยวเกาหลีที่ โซลทาวเวอร์

     ไปเที่ยวเกาหลีกับสถานที่ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของกรุงโซล โซลทาวเวอร์ หรือหอคอยเอ็นโซล ( N Seoul Tower) หอคอยที่ตั้งอยู่บนเขานัมซานมีบางครั้งที่คนพากันเรียกว่า นัมซานทาวเวอร์ เป็นหอคอยที่มีความสูงจากพื้นดินประมาณ 236.7 เมตร และสูงกว่าน้ำทะเล 480 เมตร เป็น 1 ใน 18 หอคอยเมืองที่สูงที่สุดในโลก สร้างขึ้นในปี 1960 เปิดให้เข้าชมในปี 1980 บนหอคอยก็จะมีหอดูดาวและภัตตราคาร จะแบ่งออกเป็น 3 โซน มี ทาวเวอร์ ล๊อบบี้ และพลาซ่า และได้มีซีรีส์หลายๆเรื่องมาถ่ายทำที่ โซลทาวเวอร์แห่งนี้ ทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนนิยมมาเพราะคุ้นหูุ้นตากันในซีรีส์ดังของเกาหลีหลายๆเรื่อง


     ทางขึ้นของโซลทาวเวอร์มี 2 ทางคือเดินบันไดขึ้นด้วยเท้ากับขึ้นกระเช้า แต่ขึ้นด้วยกระเช้าก็จะต้องเสียค่าบริการแต่ก็จะได้สัมผัสกับวิวมุมสูงของกรุงโซลระหว่างขึ้นกระเช้าไปด้วย การขึ้นไปตอนเช้ากับตอนกลางคืนจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันพอสมควร ถ้าขึ้นไปในตอนเช้าก็จะรู้สึกสดชื่นเห็นวิวทิวทัศรอบๆแบบไกลออกไป แต่ถ้าขึ้นไปดูตอนกลางคืนก็จะให้ความสวยงามเพราะจะเป็นแสงไฟของกรุงโซลในยามค่ำคืนนั่นเอง นอกจากนี้ก็มีจุดให้ชมวิวถ่ายรูปเล่นเป็นที่ระลึกกันอีกด้วย

     จุดที่เป็นไฮไลท์ของโซลทาวเวอร์ก็เห็นจะเป็นการเอากุญแจไปคล้องแล้วก็โยนลูกกุญแจทิ้ง เป็นเคล็ดที่ว่าถ้าคู่รักที่ได้เอากูญแจมาคล้องที่นี่แล้วโยนลูกกุญแจทิ้งไปก็จะไม่มีวันพรากจากกัน ถ้าหากได้ไปกับคนรักแล้วลอกทำแบบนี้ดูก็ถือเป็นเรื่องที่น่าจะโรแมนติกไม่น้อยเลยทีเดียว

     หอคอย เอ็นโซลทาวเวอร์ หรือ หอคอยกรุงโซล ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของกรุงโซลเลยก็ว่าได้ เพราะที่โซลทาวเวอร์แห่งนี้นักท่องเที่ยวทั้งของเกาหลีเองและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ให้ความสำคัญกับสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างมาก เพราะต่างก็อยากจะขึ้นไปชมทิวทัศน์โดยรอบของกรุงโซลจากมุมสูง ซึ่งถ้าขึ้นไปบนโซลทาวเวอร์แล้วจะมีจุดให้ชมวิวโดยจะเป็นกระจกโดยรอบทำให้ชมวิวได้อย่างเต็มอิ่มกันเลยทีเดียว

     ที่ด้านล่างของโซลทาวเวอร์จะมีพิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์ ( Teddy Bear Museum) ที่ที่คุณจะได้สัมผัสกับเท็ดดี้แบร์จากทั้วโลกที่มีมานานกว่าร้อยปี โดยจะจัดหมีเท็ดดี้แบร์เหล่านี้ให้เป็นเหมือนเรื่องราวหรือเป็นฉาก แสดงถึงชาติกำเนิดของเกาหลี บรรพบุรุษของคนเกาหลีว่ามีความเป็ามาอย่างไร การจัดโชว์ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์ก็จะเอาตุ๊กตามาใส่ชุดของคนเกาหลีในสมัยก่อนให้อยู่ในท่าทางต่างๆ เช่น อยู่ในพระราชพิธี อยู่ในพิธีกรรมต่างๆเป็นต้น

ถือว่าเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวที่ไปเกาหลีให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆกับ โซลทาวเวอร์ แห่งนี้หากคุณจะไปเที่ยวเกาหลีก็ลอกไปเยี่ยมชมที่นี่ดูกันได้นะครับ