วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ระเบียบการเข้าเมืองประเทศเกาหลี

     นักท่องเที่ยวที่ไปทัวร์เกาหลีทุกคนจะต้องมีการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองหรือที่เราเรียกกันว่า ตม. ซึ่งที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองก็จะมีระบบระเบียบในการตรวจคนเข้าเมือง สำหรับคนไทยที่จะเข้าประเทศเกาหลีไม่ต้องของวีซ่าจะอยู่ได้นาน 90 วัน โดยหลักฐานที่คนไทยต้องใช้ในการเข้าประเทศเกาหลีก็คือพาสปอร์ต ที่มีอายุอย่างน้อย 6 เดือน การจะผ่านเข้าเมืองของประเทศเกาหลีใต้ต้องมีเอกสารดังนี้


แบบสอบถามสุขภาพ
เพื่อเป็นการป้องกันโรคระบาดที่จะเข้าสู่ประเทศ ไม่มีใครรู้ว่าคนที่ผ่านเข้ามายังประเทศเกาหลีใต้ได้มีโรคระบาดเข้ามาหรือไม่ การทำแบบสอบถามสุขภาพจึงเป็นการคัดกรองผู้ที่มีโรคระบาดออกไป เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดกับคนในประเทศ

แบบฟอร์มขอเข้าเมือง
นักท่องเที่ยวที่จะไปทัวร์เกาหลี จะต้องยื่นแบบฟอร์มขอเข้าเมืองเพื่อระบุรายระเอียดต่างๆเช่นโรงแรม ที่พัก รายละเอียดเล็กๆน้อยๆครับ ไม่มีอะไรมากสำหรับเอกสารชิ้นนี้

ใบสำแดงสิ่งของศุลกากร
ต้องยื่นเอกสารนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ศุลกากรก็ถือเป็นอันเสร็จเรียบร้อย หลังจากนั้นก็รับกระเป๋าผ่านเข้าเมืองเที่ยวเกาหลีได้เลยครับ

ในอดีตการที่จะผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ถือว่าเป็นเรื่องยุ่งยากมาก เพราะคนไทยที่จะไปทัวร์เกาหลีไม่ต้องขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศ ทำให้แรงงานคนไทยอาศัยช่องทางนี้ในการลักรอบเข้าประเทศเกาหลีใต้ เช่นการแฝงตัวไปกับกรุ๊ปทัวร์ แฝงตัวไปในคราบของนักท่องเที่ยว ซึ่งการตรวจสอบจึงมีความเข้มงวดมาก หาดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วไม่แน่ใจในการมาของคุณคุณก็จะถูกปฏิเสธในการผ่านเข้าเมืองเกาหลีอย่างช่วยไม่ได้

ปัจจุบันประเทศเกาหลีให้การส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยว โดยต้องการเงินเข้าประเทศเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ จึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องกีดกันนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามายังประเทศ ทำให้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ง่ายกว่าในอดีต และรัฐบาลของทั้งสองประเทศทั้งเกาหลีและไทยได้แก้ปัญหาการที่แรงงานผ่านเข้าประเทศเกาหลีใต้แแบบผิดกฎหมาย จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่จะไปทัวร์เกาหลีใต้สามารถผ่านเข้าประเทศได้อย่างไม่ยากนัก

แนะนำเทคนิคเอาชนะใจเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของประเทศเกาหลี
1.เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ขอแบบดูดีมียี่ห้อ
2.เงินสดจำนวนหนึ่งพร้อมบัตรเครดิต ถ้ามีนามบัตรแสดงหน้าที่การงานยิ่งง่าย
3.หลักฐานการจองโรงแรมเพื่อระบุที่พักของเรา
4.ประโยคภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
5.ยิ้มครับ

     ทัวร์เกาหลีไม่ยากอย่างที่คิดครับ ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองไปได้เราก็จะได้เที่ยวอย่างเต็มที่แล้วครับ

งบเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองต้องเตรียมเท่าไหร่
เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองกับเที่ยวแบบซื้อทัวร์แบบไหนดีกว่ากัน
เตรียมตัวไปเที่ยวเกาหลีต้องทำอย่างไรบ้าง
เที่ยวเกาหลีในแบบของตัวเอง