วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวเกาหลีหมู่บ้านโปรวองซ์

     หมู่บ้านโปรวองซ์ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี ได้รับฉายาว่าเป็นหมู่บ้านสีลูกกวาดเพราะว่าบ้านแต่ละหลังมีสีสันที่แตกต่างและสดใสไม่เหมือนกัน บ้านแต่ละหลังจะถูกละเลงสีให้มีความแตกต่างและมีสไตล์เก๋เท่ๆดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวไปแล้ว


     บ้านแต่ละหลังที่มีสีสันแตกต่างกันออกไปเป็นเหมือนเอกลักษณ์ของหมู่บ้านนี้ ทำให้เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสกับหมู่บ้านโปรวองซ์ของฝรั่งเศษแต่ไม่ต้องไปไกลถึงฝรั่งเศษ ในหมู่บ้านโปรวองซ์มีร้านค้าน่ารักๆ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเนื้อย่างเกาหลี ร้านกิ๊ฟช้อป ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านขายต้นไม้ ร้านขายดอกไม้ ร้านไอศครีม และมีอีกมากมายให้เลือกช้อปเลือกชิมระหว่างเดินเที่ยวอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้


     หมู่บ้านโปรวองซ์ตั้งอยู่ในเมืองพาจู ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโซล ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร อยู่ติดกับชายแดนของเกาหลีเหนือ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวหมู่บ้านโปรวองซ์นั้นต้องการไปสัมผัสกับหมู่บ้านสไตล์ฝรั่งเศษในแบบของเกาหลี


     หมู่บ้านนี้มีเนื้อที่ไม่มากนัก เดินยังไม่ทันเหนื่อยก็เดินได้ทั่วแล้ว แล้วยิ่งในเวลากลางคืนจะเปิดไฟสว่างทำให้เห็นสีสันของบ้านแต่ละหลังในยามค่ำคืน ใครที่ชอบความโรแมนติกแนะนำให้มาตอนกลางคืนจะได้อยู่ใต้แสงไฟที่โรแมนติกของหมู่บ้านโปรวองซ์แห่งนี้
หมู่บ้านโปรวองซ์เปิดทำการให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมทุกวันโดยไม่เสียค่าเข้า นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่นักท่องเที่ยวนั้นให้ความสนใจที่จะไปเยี่ยมชมหรือสัมผัสกับหมู่บ้านฝรั่งเศษในแบบของเกาหลี