วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

วิธีเดินทางจากสนามบินอินชอนเข้ากรุงโซล

     การเดินทางจากสนามบินอินชอนเข้ากรุงโซลมีหลายวิธี ซึ่งเป็นข้อมูลพื้นฐานที่ใครจะไปเที่ยวเกาหลีก็จะต้องรู้ไว้ ไม่เช่นนั้นแล้วเมื่อคุณไปถึงเกาหลีแบบไม่มีข้อมูลหรือไม่รู้อะไรซะเลยคุณก็ไม่ต่างอะไรจากบ้านนอกเข้ากรุง ต่างกันที่กรุงของเกาหลีนั้นต้องแตกต่างจากกรุงเทพบ้านเราอย่างแน่นอน เกริ่นมาเยอะแล้วไปเข้าเรื่องกันเลย การเดินทางจากสนามบินอินชอบเข้ากรุงโซลมี 3 วิธีคือ


วิธีที่ 1 Airport Railroad Express
การเดินทางด้วยรถไฟสายด่วน Incheon Airport Railroad Express เป็นหนึ่งในเส้นทางที่สะดวกสบายและรวดเร็วที่สุดในการเดินทางจากสนามบินอินชอนไปยังกรุงโซล รถไฟใต้ดินสายนี้จะเชื่อมกับสายที่อยู่ใจกลางกรุงโซล หลังจากที่ออกจากสนามบินแล้วเดินทางมาถึง Seoul Subway ก็ให้คุณเปลี่ยนสายเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางของคุณที่อยู่ในกรุงโซล หากใครไม่รู้วิธีขึ้นรถไฟใต้ดินก็ตามลิ้งนี้ไปได้เลย วิธีขึ้นรถไฟใต้ดินในเกาหลี



วิธีที่ 2 Airport Bus
การเดินทางด้วยรถบัสแบบเที่ยวเเดียวจากสนามบินอินชอนถึงกรุงโซล เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีกระเป๋าพะลุงพะลัง เพราะบนรถบัสจะมีที่เก็บกระเป๋าทำให้คุณไม่ต้องถือไว้ตลอด เพราะกว่าจะถึงกรุงโซลก็ต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 60-70 นาทีหากคุณเดินทางด้วยรถบัส
วิธีขึ้นรถบัสที่สนามบินคือให้คุณเดินไปที่เคาน์เตอร์ที่เขียนว่า Bus Ticket แล้วก็บอกกับพนักงานขายว่าต้องการจะลงที่ป้ายไหน แต่ถ้าคุณไม่รู้ว่าต้องลงที่ป้ายไหนก็ให้บอกชื่อโรงแรมไปแทน พนักงานขายก็จะแนะนำว่าควรลงที่ป้ายนั้นป้ายนี้เป็นต้น


วิธีที่ 3 Taxi
เป็นการเดินทางที่สบายที่สุด ส่งตรงถึงหน้าโรงแรม มีคนแบกกระเป๋าให้(คนขับแท็กซี่นั่นแหละ) หลักจากที่ได้กระเป๋าคุณก็สามารถเรียกแท็กซี่ไปเอากระเป๋าขึ้นรถและออกเดินทางได้ทันที เรียกได้ว่าเป็นส่วนตัวสุดๆ แต่ค่าแท็กซี่ก็แพงใช่เล่น โดยรวมๆแล้วค่าแท็กซี่จะอยู่ที่ประมาณ 100,000 วอน 3,000 บาทไทย


ถ้าถึงเกาหลีแล้วไม่รู้ว่าจะเที่ยวเกาหลีได้ยังไงเพราะไม่รู้วิธีการเดินทางในเกาหลีก็ตามลิ้งนี้ไปเลยจ้า การเดินทางในเกาหลี