วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ของกินข้างถนนที่ต้องลอง เมื่อคุณไปเที่ยวเกาหลี street food korea

     หลายๆคนที่ไปเที่ยวเกาหลีก็เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าจะต้องไปเดือนช้อปปิ้งตามตลาดหรือย่านช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยม ซึ่งตามสถานที่ช้อปปิ้งต่างๆมากมายที่เราไปเดินกันเนี่ย ก็จะมีสินค้ามากมายหลากหลายที่เราไม่เคยเห็นหรือพบเจอในประเทศไทยบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ โน่นนั่นนี่ก็ว่ากันไป ซึ่งมันเป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าต่างที่ต่างถิ่นข้าวของเครื่องใช้ก็ต้องไม่เหมือนกันอยู่แล้วซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา อยากได้อยากใช้ก็จัดการจ่ายตังและซื้อกลับมาก็สมดังที่ตั้งใจ แต่นอกจากข้าวของเครื่องใช้พวกนี้แล้วมันก็ยังมีของจำพวกอาหารต่างๆที่เราไม่สามารถหากินได้ตามข้างถนนแถวบ้านเราได้อย่างแน่นอน ซึ่งอาหารข้างถนนตามแหล่งช้อปปิ้งนี่ก็สีสัน รูปร่างหน้าตา น่ากินอย่าบอกใคร แต่วันนี้เราจะเอามาบอกแชร์กันเกี่ยวกับของกินข้างถนนที่ต้องลอง เมื่อคุณไปเที่ยวเกาหลี

ต๊อกโบกี Tteokbokki
แป้งนิ่มๆที่ปั้นเป็นเส้นมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2 เซนติเมตรแล้วตัดเป็นชิ้นพอดีคำแล้วราดด้วยซอสเกาหลีที่ชื่อโคชูจังที่มีรสชาดเผ็ดออกหวาน


ขนมปังอุนจิ – Poo bread
เป็นแป้งรูปร่างหน้าตาอย่างที่เป้น ข้างในเป็นไส้ถั่วแดง และเกาลัด ทำสดใหม่จากเตาตลอดเวลาได้กันกันแบบร้อนๆ ราคาชิ้นละ 1000 วอน

เครันปัง ขนมปังไข่
ขนมปังอยู่ด้านล่าง ด้านบนจะเป็นไข่คล้ายไข่ดาวบ้านเรา แต่ละร้านอาจจะมีส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป 1 ชิ้นพอดีคำราคาชิ้นละ 500 วอน

พุงออปัง ขนมปังปลาไส้ถั่วแดง 
ขนมไส้ถั่วแดงรูปร่างปลาตะเพียน นิยมทานกันมากเวลาเดินช้อปปิ้งข้างถนน ยิ่งในฤดูหนาวการได้เดินช้อปปิ้งพร้อมกันถือขนมพุงออปังที่พึ่งออกจากเตานี่บอกเลยว่าฟิน

ออมุก Ehmook
ปลาบดทําจากเนื้อปลาแท้ๆ ผสมด้วยผักสับละเอียดและแป้ง ปั้นเป็นก้อนเสียบไม้แล้วนําลงทอดหรือต้ม ลูกค้าต้องต่อแถวเพื่อจะได้หน้าร้านเพื่อซื้อออมุกที่ทำสดๆ นอกจากปลาบดแล้วก็สามารถนําอย่างอื่นมาเสียบไม้ได้อย่างฮอตด็อกหรือไก่ย่างซ้อสเผ็ดหวานก็เป็นที่นิยม

     นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นของอาหารที่หากินได้ตามข้างถนนของเกาหลี ถ้าได้ไปเที่ยวเกาหลีตอนไหนก็อย่าลืมลองซื้อกินกันดูแล้วอร่อยไม่อร่อยยังไงก็ลองมาแชร์กันได้นะจ๊ะ