วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ของฝากจากเกาหลี

     ไปทัวร์เกาหลีทั้งทีถ้าไม่มีของฝากติดไม้ติดมือกลับมาก็คงจะเสียเที่ยว เพราะไปแล้วก็ต้องซื้อของฝากจากเกาหลีติดมาซักหน่อย เพื่อเป็นของที่ระลึกในการไปเที่ยวเกาหลีของเราและเป็นของฝากเล็กๆน้อยๆสำหรับ เพื่อน พ่อแม่ ญาติพี่น้อง


ของฝากจากเกาหลีที่นิยมซื้อกัน

เครื่องสำอาง
     เครื่องสำอางถือเป็นของฝากจากเกาหลีที่นิยมมากในหมู่สาวๆชาวไทย เพราะเครื่องสำอางของเกาหลีนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและเหมาะกับผิวของคนเอเชียอยู่แล้ว สังเกตได้จากสาวๆเกาหลีเลยว่าจะมีใบหน้าที่ขาว เนียน ใส กันซะเป็นส่วนใหญ่ ปัจจัยหนึ่งก็มาจากที่เกาหลีเป็นประเทศที่มีอุณหภูมิที่เหมาะสม และแดดไม่แรงเหมือนกับบ้านเรา และอีกปัจจัยหนึ่งก็มาจากเครื่องสำอางที่มีคุณภาพนั่นเอง

เสื้อผ้า
     เสื้อผ้าสไตล์เกาหลีจะเป็นของฝากจากเกาหลีที่มีค่ามากสำหรับคนที่ได้รับ เพราะตอนนี้เทรนเกาหลีกำลังมาแรงทั้งในบ้านเราและประเทศเพื่อนบ้าน ใครที่มีเสื้อผ้าที่มาจากเกาหลีโดยตรงก็จะดูอินเทรนไปในทันที แหล่งซื้อเสื้อผ้าจากเกาหลีที่เป็นที่นิยมก็จะมีที่ เมียงดง กับ ทงแดมุน

กระเป๋า รองเท้า
     เครื่องหนังของเกาหลีนั้นได้รับการยอมรับแล้วว่ามีคุณภาพ ละมีแบรนด์ดังๆอยู่หลายยี่ห้อ เป็นของฝากจากเกาหลีที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบเครื่องหนังแบบดุดีมีสไตล์

ขนมขบเคี้ยว
     ขนมขบเคี้ยวจากประเทศเกาหลีเป็นของฝากที่นิยมกันเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะใช้งบน้อยและยังมีน้ำหนังเบา เหมาะแก่การนำขึ้นเครื่อง ขนมที่นิยมซื้อก็คือสาหร่ายอบกรอบซึ่งที่ประเทศเกาหลีมีสาหร่ายปรุงรสหลายรสชาติและหลายญี่ห้อมาก

กิมจิ
     ของขึ้นชื่อของเกาหลีเลยสำหรับกิมจิ ซื้อเป็นของฝากจากเกาหลีมาฝากคนที่บ้านให้คนที่บ้านได้ลิ้มลองรสชาติของกิมจิแล้วอาจจะติดใจ กิมจิเป็นการนำผักต่างๆมาหมักเข้ากับซอสชนิดหนึ่งของเกาหลีและแพคทิ้งไว้ หลังจากนั้นก็สามารถนำออกมาทานได้ตลอด

โสมเกาหลี
     สมุนไพรเกาหลีที่ดังไปทั่วโลกต้องยกให้กับโสมเกาหลีเลยครับ สมุนไพรที่เต็มไปด้วยสรรพคุณช่วยเพิ่มกำลัง ให้ความสดชื่น ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และชะลอความแก่

โซจู
     เหล้าที่คนเกาหลีคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โซจูเป็นที่นิยมมากของคนเกาหลี นิยมดื่มกันในโอกาสต่างๆแต่สำหรับบางคนดื่มทุกวันก็มี ว่ากันว่าดื่มพร้อมทานอาหารจะทำให้ทานอาหารอร่อยขึ้น (ไม่รู้ว่าจริงรึป่าว) เป็นของฝากจากเกาหลีที่จะต้องถูกใจคนที่ชอบดื่มอย่างแน่นอน


แหล่งซื้อของฝากจากเกาหลี

ตลาดทงแดมุน
ตลาดนัมแดมุน
ตลาดเมียงดง
ตลาดอีแทวอน
ตลาดอินซาดง