วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เดินเที่ยวประตูควางฮวามุน (Gwanghwamun) เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง

     สำหรับประตูควางฮวามุนก็เป็นเหมือนกับอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของประเทศเกาหลี ใครไปเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองก็แนะนำให้ไปให้ได้นะครับ เพราะเป็นประตูหลักที่ใหญ่ที่สุดของพระราชวังเคียงบกกุง ซึ่งเป็นพระราชวังหลักของราชวงศ์โชซอนและเป็นพระราชวังที่สำคัญที่สุด


     ความหมายของควางฮวามุนหมายความว่า "ขอให้แสงสว่างปกคลุมโลก" เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่มีความสำคัญและมีประวัติศาตร์อันยาวนานตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน ประตูนี้ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ. 1395 สร้างด้วยหินแกรนิตวางบนโครงสร้างของไม้ ส่วนบนของประตูจะเป็นหอคอย เป็นประตูที่เก็บความทรงจำอันเจ็บปวดของยุคสงครามให้คนรุ่นหลังได้ระลึกถึงอยู่เสมอ

ซึ่งความเจ็บปวดในช่วงสงครามอยู่ในปีค.ศ. 1592 ญี่ปุ่นได้บุกยึดครองเกาหลีประตูควางฮวามุนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เหลือแต่ซากปรักหักพัง และซากศพของคนเกาหลีที่นอนเกลื่อนกลาด และถูกบูรณะขึ้นอีกครั้งในสมัยของจักรพรรคฃดิโกจง ในปีค.ศ. 1867

นักท่องเที่ยวที่ไปทัวร์เกาหลีให้ความสำคัญกับการที่จะต้องมาประตูควางฮวามุนเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นประตูที่มีประวัติศาสตร์และเรื่องเล่าอันยาวนาน เป็นประตูคู่บ้านคู่เมืองของคนเกาหลีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

     ใครไปทัวร์เกาหลีก็ไม่อยากให้พลาดนะครับสำหรับประตูควางฮวามุน เพราะคุณกำลังจะได้ขเ้าไปสัมผัสประวิติศาสตร์ที่ยาวนานของเกาหลี ซึ่งแฝงไปด้วยความเจ็บปวดของคนเกาหลีในสมัยอดีต แต่ปัจจุบันก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวี่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่ไปทัวร์เกาหลีกันเป็นจำนวนมาก

พระราชวังเคียงบกกุง
พระราชวังถ๊อกชูกุง
พระราชวังชางด๊อกกุง