วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Yongin MBC Drama โรงถ่ายซีรีส์ค่าย MBC

     ถ้าใครที่เป็นแฟนซีรีส์เกาหลีก็ต้องเคยดูซีรีส์เกาหลีแนวอิงประวัติศาสตร์กันมาบ้าง ซึ่งสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำของซีรีส์จากค่าย MBC ซึ่งเป็นค่ายดังในเกาหลี ก็คือ Yongin MBC Drama ถูกสร้างขึ้นในเมืองยงอินบนพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร หากใครจะเที่ยวเกาหลีแบบตามรอยซีรีส์ก็ไม่ควรพลาดสถานที่แห่งนี้ด้วยประการทั้งปวง


     Yongin MBC Drama สร้างขึ้นในเดือนสิงหาคมปี 2005 เพื่อเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์แนวอิงประวัติศาสตร์ของเกาหลี อาคารต่างๆที่อยู่ในสถานที่นี้ได้ถูกศึกศาอย่างละเอียดและสร้างให้มีความใกล้เคียงกับประวัติศาสตร์มากที่สุด ซีรีส์เกาหลีแนวอิงประวัติศาสตร์ที่เราได้ดูกับส่วนมากก็จะมาจากการถ่ายทำในสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานที่เที่ยวเกาหลีที่คอซีรีส์ไม่ควรจะพลาด เมื่อได้เข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศภายใน Yongin MBC Drama ก็จะรับรู้ได้ถึงหลายๆสิ่งหลายๆอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเกาหลี สะท้อนให้เห็นถึงโครงสร้างและวัฒนธรรมของเกาหลีสมัยโบราณ


ซีรีส์ดังๆที่ถ่ายที่นี่ก็เช่น จูมง มหาบุรุษกู้บัลลังก์, ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์, คังชิ คัมภีร์ตระกูลจิ้งจอก, the moon that embraces the sun เป็นต้น และก็ยังมีการถ่ายทำซีรีส์ใหม่อยู่เรื่อยๆเพื่อเอามาลงจอให้แฟนซีรีส์ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง


มีโซนสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้ลองใส่ชุดที่จะเข้าฉากเพื่อถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก



หลายที่ภาพนี้ถ้าคนที่เป็นแฟนซีรีส์อาจจะคุ้นกันมมาบ้าง แต่ถ้าใครที่ไม่ได้เป็นแฟนซีรีส์หากไปเที่ยวเกาหลีก็แนะนำให้เข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ดูซักครั้ง จะได้เห็นว่าสมัยก่อนเกาหลีเป้นอย่างไร เพราะที่นี่ได้ศึกษาประวัติศาสตร์มาเป้นอย่างดีและสร้างให้ใกล้เคียงที่สุด

เวลาทำการ
เดือนมีนาคมถึงตุลาคม 10.00 - 18.00
เดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ 10.00-17.00

ค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่คนละ 7,000 วอน ถ้ามาเป็นกลุ่มคนละ 5,000 วอน
เยาวชนคนละ 6,000 วอน ถ้ามาเป็นกลุ่มคนละ 4,000 วอน
เด็กคนละ 5,000 วอน ถ้ามาเป็นกลุ่มคนละ 3,000 วอน
* มาเป็นกลุ่มต้องกลุ่มละ 20 คนขึ้นไป

สิทธิพิเศษสำหรับคนพิการ
มีที่จอดรถและห้องน้ำแยก

ตามรอยซีรี่ย์เกาหลี The Heirs หยุดหัวใจนายไฮโซ
ตามรอยซีรีส์ Full house สะดุดรักที่พักใจ
เที่ยวเกาะนามิตามรอยซีรีส์เกาหลี