วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การเดินทางไปเกาหลี

     ปัจจุบันการเดินทางไปเกาหลีมีหลายสายการบินด้วยกัน ทั้งบินตรงถึงเกาหลีเที่ยวเดียวและแบบแวะเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศอื่น ซึ่งใครที่จะไปเที่ยวเกาหลีก็เลือกเอาตามความสะดวกของตัวเองเพราะงบประมาณในการไปเที่ยวของแต่ละคนไม่เท่ากัน คนงบน้อยก็แนะนำให้เลือกสายการบินที่ราคาประหยัดแต่ก็ต้องแลกกับความวุ่นวายและยุ่งยากเวลาที่เปลี่ยนเครื่องในประเทศอื่นด้วยนะครับ ซึ่งถ้าจะให้แนะนำกันจริงๆก็อยากให้ขึ้นเครื่องที่บินตรงเที่ยวเดียวถึงเกาหลีเลยจะดีกว่า รวดเร็วและสะดวกใช้เวลาไม่เกิน 5 ชั่วโมงคุณก็จะย้ายตัวเองจากประเทศไทยสู่ประเทศเกาหลีแล้ว


     การเดินทางไปเกาหลีแบบบินตรงจากไทยถึงเกาหลีเลยโดยส่วนใหญ่เครื่องบินจะใช้เวลาในการเดินทางไม่เกิน 5 ชั่วโมง และเครื่องที่จะออกจากบ้านเราก็จะเป็นช่วงเวลาดึกๆของบ้านเราแล้วไปถึงเกาหลีในตอนเช้า ถึงปุ๊บก็เที่ยวได้เลยเพราะเป็นช่วงเวลาเช้าพอดี ดังนั้นใครที่มีเวลาน้อยก็ต้องใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ในการเที่ยวเกาหลีให้คุ้ม ถึงที่พักเก็บกระเป๋าก็เป็นเวลาเช้าพอดีอย่าคิดว่าจะเก็บตัวอยู่ในห้องพักหรือพักผ่อนซักหน่อยเลยครับ ทุกเวลามีค่าไหนๆก็ถึงตอนเช้าพอดีก็แนะนำให้เที่ยวเกาหลีเลยละกันสำหรับคนที่มีเวลาน้อย(อาจจะไปเที่ยวเกาหลีเพียงไม่กี่วัน)

ส่วนการเดินทางไปเกาหลีแบบเปลี่ยนสายการบินนั้นเป็นทางเลือกสำหรับคนงบน้อย ต้องการประหยัดงบเดินทางไปเป็นงบอย่างอื่นในการเที่ยวเกาหลีแทน แต่นั่นก็ต้องแลกกกับการเสียเวลาในการเดินทางเพราะคุณจะต้องพักเปลี่ยนเครื่องในประเทศอื่นด้วย ซึ่งถ้ามีตังจริงๆก็ไม่แนะนำให้เลือกสายการบินแบบเปลี่ยนเที่ยวแนะนำให้บินตรงเลยจะดีกว่าครับ ประหยัดเวลาและชัวร์กว่าครับ

ซึ่งราคาตัวแบบเที่ยวเดียวกับแบบเปลี่ยนเครื่องก็ต่างกันพอสมควรครับ แบบเที่ยวเดียวจะตกอยู่ที่ราคา 15,000 แต่ถ้าเป็นแบบเปลี่ยนเครื่องราคาก็จะตกอยู่ที่ 8,000 - 10,000

ความแตกต่างกันของราคาตั๋วเครื่องบิน
ถ้าเป็นแบบบินตรงราคา 15,000 ขึ้นไปก็จะมีบริการอย่างดี ที่นั่งสบาย อาหารพร้อมเสิร์ฟ โหลดการเป่าได้ตามน้ำหนักที่สายการบินนั้นๆอนุญาติ
แต่ถ้าแบบเปลี่ยนเครื่องที่ราคาตั๋ว 8,000 บาทถึงหมื่นต้นๆ การโหลดกระเป๋านั้นก็จะต้องเสียงเินเพิ่มครับ


การแวะเปลี่ยนเครื่องก็ต้องแวะประเทศที่เป็นแม่สายของสายการบินนั้นๆ และหลังจากนั้นก็เปลี่ยนเครื่องเพื่อบินไปเกาหลี ซึ่งการเดินทางไปเกาหลีแบบนี้เราจะได้ตั๋วมา 2 ใบ ใบหนึ่งเป็นตั๋วไปประเทศที่เราต้องเปลี่ยนเครื่องและอีกใบหนึ่งเป็นตัวไปเกาหลี ระยะเวลาในการเปลี่ยนเครื่องส่วนมากก็ประมาณ 2-3 ชั่วโมง

รู้หรือไม่ทำไมเที่ยวเกาหลีไม่ต้องขอวีซ่า
การแต่งตัวไปเกาหลี
ขั้นตอนการทำพาสปอร์ต(passport) ก่อนเที่ยวเกาหลี
เรื่องน่ารู้ก่อนเที่ยวเกาหลี