วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

การแต่งตัวไปเกาหลี

     หลายคนที่กำลังจะไปเที่ยวเกาหลียังเลือกเสื้อผ้าใส่กระเป๋าไม่ถูกว่าจะต้องใส่เสื้อผ้าแบบไหนถึงจะไม่ดูสะดุดตาคนเกาหลีมากจนเกินไป คือการแต่งตัวเพื่อที่จะไม่ให้คนเกาหลีมองว่าเรานั้นเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศที่ยากจนหรือประเทศที่ด้อยการพัฒนา สำหรับคนไทยการแต่งตัวไปเกาหลีคงไม่มีปัญหาอะไรมากเพราะมีคนไทยไปเที่ยวเกาหลีกันเป็นจำนวนมากในแต่ละปีอยู่แล้ว


     การแต่งตัวไปเกาหลีที่เริ่มจากการขึ้นเครื่องที่ประเทศไทยแล้วลงเครื่องที่สนามบินประเทศเกาหลี ต้องดูก่อนว่าเราไปเที่ยวเกาหลีในช่วงฤดูอะไร ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาวนั้นก่อนขึ้นเครื่องที่ประเทศไทยก็อาจจะเป็นกางเกงขายาวและเสื้อแขนยาว และควรจะพกเสื้อแขนยาวติดตัวไว้อีกหนึ่งตัวเพื่อที่เราลงเครื่องที่สนามบินที่ประเทศเกาหลีจะได้เอามาใส่ได้เลย เพราะประเศไทยกับประเทศเกาหลีฤดูหนาวเหมือนกันก็จริง แต่ที่เกาหลีจะหนาวกว่ามากสำหรับคนที่ไม่เคยไปเที่ยวเกาหลีและไม่รู้ว่าการแต่งตัวไปเกาหลีหน้าหนาวควรแต่งอย่างไร ก็ควรใส่เสื้อแขนยาวและเตรียมเสื้อแขนยาวอีกตัวหนึ่งไว้ใส่เวลาตอนลงเครื่องนั่นเอง แต่ถ้าเป็นช่วงฤดูร้อนกับฤดูใบไม้ผลิก็อาจจะใส่เป็นเสื้อแขนสั้นและมีเสื้อแขนยาวหรือไม่มีติดไว้ก็ได้ เพราะฤดูใบไม้ผลิที่เกาหลีก็ยังถือว่าหนาวสำหรับคนไทยอย่างเราอยู่ดี

เมื่อเราใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเกาหลีแล้ว จะแต่งตัวอย่างไรก็ต้องดูว่าเราอยู่ในช่วงฤดูอะไร


ฤดูหนาว
การแต่งกายในช่วงฤดูหนาวนี้บอกเลยว่า อะไรที่ให้ความอบอุ่นกับร่างกายก็ใส่ไปให้หมดเลย เสื้อแขนยาวทับด้วยเสื้อโค๊ท กางเกงขายาว ถุงเท้า รองเท้า รองเท้าบู๊ท ผ้าพันคอ ถุงมือ ที่ครอบหู เสื้ออย่างน้อยก็ต้องสองชั้นเพราะเราจะเจอกับความหนาวเย็นยะเยือกแบบหิมะโปรยปรายกันเลยทีเดียว


ฤดูใบไม้ผลิ
ช่วงนี้อากาศจะเย็นสบายกำลังดี แต่คนไทยบางคนก็ยังหนาวกันอยู่ การแต่งตัวก็อาจจะเป็นเสื้อแจ็คเก็ต เสื้อกันหนาวไหมพรม กางเกงผ้ายือ กางเกงยีน ผ้าพันคอแบบไม่หนามาก


ฤดูร้อน
อากาศจะไม่แตกต่างจากบ้านเรามาก บ้านเราร้อนเท่าไหร่ที่เกาหลีก็จะประมาณนั้น การแต่งตัวในช่วงหน้าร้อนก็จะไม่เป้นเป้นหาสำหรับเราระหว่างเที่ยวเกาหลี


ฤดูใบไม้ร่วง
ช่วงนี้อากาศกำลังดี การแต่งตัวก็จะคล้ายๆกับหน้าหนาวแต่ยังไม่ต้องหนามาก เพราะว่าอากาศช่วงนี้กำลังสดชื่น เย็นหน่อยๆ

รู้หรือไม่เที่ยวเกาหลีไม่ต้องขอวีซ่าเพราะอะไร ?
5 กิจกรรมที่ต้องทำเมื่อได้ไปเที่ยวเกาะเชจู
ขั้นตอนการทำพาสปอร์ต Passport ก่อนเที่ยวเกาหลี