วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

5 กิจกรรมที่ต้องทำเมื่อได้ไปเที่ยวเกาะเชจู

   

     เป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใกล้กับภูเขาไฟที่สงบลงแล้ว เพราะถ้าภูเขาไฟที่ยังไม่สงบก็ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ว่ามันจะปะทุขึ้นมาตอนไหน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความท้าทายบนเกาะเชจูมีกิจกรรมมากมายสำหรับนักท่องเที่ยว คนไทยที่ไปเที่ยวเกาหลีอาจจะยังไม่รู้ว่าถ้าไปเกาะเจจูแล้วมีอะไรให้ทำบ้างจะได้ไม่เสียเที่ยวเมื่อไปถึง มาดูกันว่า 10 กิจกรรมที่น่าทำบนเกาะเชจูมีอะไรบ้าง


1.Climb a volcano
ตื่นเช้าขึ้นมา 90 นาทีก่อนที่ฟ้าจะสางแล้วเดินไปตามเส้นทางเพื่อไปยังปากปล่องภูเขาไฟและชมทัศนียภาพในยามเช้าบนเกาะเชจูไปพลางๆ รอพระอาทิตย์ขึ้นเพื่อดื่มด่ำกับความสวยงามที่หาได้ยาก


2.Walk Olle
เดินไปตามเส้นทาง Olle บนเกาะเชจู เป็นเส้นทางแคบๆที่ออกจากประตูด้านหน้าไปยังถนน เดินผ่านสวนส้มเขียวหวาน เส้นทางซิกแซกผ่านตรอกซอกซอยต่างๆข้างทางมีบ้านที่มุงหลังคาด้วยฟางได้บรรยากาศมาก


3.Sunset on Hyeopjae Beach
ชายหาดที่งดงามที่สุดบนเกาะเชจู ชายหาดสีขาวบริเวณรอบมีหินลาวาสีดำ เป็นชายหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในวันหยุดช่วงฤดูร้อน แต่ถ้าไม่ใช่ฤดูร้อนก็จะเป็นสถานที่ที่เงียบสงบและมีสเนห์เอามากๆ


4.Take the Halla Mountain challenge
หลายคนอาจจะไม่พร้อมสำหรับกิจกรรมนี้ เพราะต้องเดินทางกว่า 9 กิโลเมตรเพื่อพิชิต Halla แต่ก็ยังมีตัวเลือกคือเส้นทางที่สั้นลงกว่าเดิม เส้นทาง 9 กิโลเมตรเหมาะสำหรับผู้ที่มีความพร้อมเดินทางไกลและต้องการรับชมความสวยงามโดยรอบ


5. Savour the simple fare
ทานอาหารกึ่งทะเลบนเกาะเชจู อาหารเกาหลีเช่นซุปสาหร่ายได้นำมาผสมรวมเข้ากับกุ้งทะเลกลายเป็นอาหารกึ่งทะเลที่จะต้องทานให้ได้บนเกาะเชจู

รู้หรือไม่ เที่ยวเกาหลีไมม่ต้องขอวีซ่าเพราะอะไร ?
การแตงตัวไปเกาหลี
ขั้นตอนการทำพาสปอร์ต(passport) ก่อนเที่ยวเกาหลี
จังหวัดในเกาหลีใต้