วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

10 สถานที่สวยงามที่น่าไปเยี่ยมชมในเกาหลี

     ประเทศเกาหลีใต้มีสิ่งสวยงามมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัส ประชากรเกาหลีประมาณครึ่งหนึ่งของประเทศเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ซึ่งเขาเหล่านั้นคงยังไม่เห็นสถานที่ที่สวยงามของเกาหลี ในบทความนี้จะมาแนะนำ 10 สถานที่ที่มีความสวยงามของประเทศเกาหลีใต้ เผื่อนักท่องเที่ยวคนไหนได้ไปเที่ยวเกาหลีก็อยากให้ลองแวะไปสัมผัสกันดูนะครับ

1. Seongsan Sunrise Peak (성산일출봉)
เมื่อ 5,00 ปีที่ผ่านมามีการระเบิดอย่างเฉียบพลันของภูเขาไฟบนเกาะเชจู ทำให้เกิดยอดเขาที่มีความสวยงามจนได้รับการบันทึกให้เป็นมรดกโลกจากองค์การ ยูเนสโก ยอดเขาแห่งนี้มีชื่อเสียงมากในเรื่องพืชหายากที่มีจำนวนมากบนยอดเขานี้ และเป็นจุดที่ใช้ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากเช่นกัน



2. Ggotji Beach (꽃지 해수욕장)
ชายหาดที่อยู่ห่างจากเมือง Anmyeon-eup สี่กิโลเมตรเป็นชายหาดสีครีมที่เหมาะจะไปนั่งชมพระอาทิตย์ตกลงสู่ทะเล โดยจุดเด่นก็คือการชมพระอาทิตย์ตกระหว่างสองหินขนาดใหญ่ โดยคนเกาหลีเรียกว่าหินคุณยายและหินคุณปู่



3. Darangee Village (경상남도 남해 가천 다랭이마을)
หมู่บ้านดารานกี หมู่บ้านขนาดเล็กที่ถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดี เป็นหมู่บ้านบนภูเขาที่อยู่ในเขตชายแดน ซึ่งพื้นที่ของหมู่บ้านจะเป็นขั้นสูงขึ้นไปซึ่งมีมากกว่า 100 ขั้น



4. Gwang-An Bridge (부산 광안대교)
สะพานสองชั้นที่เชื่อมต่อ Suyeong-gu และ Haeundae-gu เข้าด้วยกัน สามารถมองเห็นวิวของภูเขาและชายหาด โดยเฉพาะวิวในยายค่ำคืนจะเห็นแสงไฟของรถและแสงไฟจากตึกต่างๆทำให้เกิดความสวยงาม



5. Kyeong-Wha Station, Jinhae (진해 경화역)
สถานที่แห่งนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและช่างภาพมือสมัครเล่นในฤดูใบไม้ผลิ ดอกซากุระจะร่วงโรยลงมาปลิวไปตามสายลมขณะที่รถไฟกำลังวิ่งผ่านอุโมงแห่งนี้ ดอกซากุระที่เมืองจินเฮสวยงามไม่แพ้ญี่ปุ่น มีเทศกาลชมดอกซากุระบานที่เมืองจินเฮจัดขึ้นทุกปี



6. Upo Marsh (우포늪)
บึงน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 140 ล้านปีที่ผ่านมาเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัวตว์กว่า 1,500 ชนิดและบางชนิดก็ใกล้ที่จะสูญพันธ์ ผู้เข้าชมสามารถปั่นจักรยานหรือเดินไปรอบๆบึงเพื่อชมความสวยงาม




7. Jeungdo Salt Farm (전남 신안 증도 염전) 
ฟาร์มเกลือที่มีเสน่ห์ดึงดูดสายตานักท่องเที่ยวให้ได้เข้ามาสัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในพื้นที่



8. Gongryong Ridge, Seorak Mountain (설악산 신선대 공룡능선)
เทือกเขาซอรัคซานลักษณะเหมือนกับกระดูกสันหลังของไดโนเสา สามารถมองงเห็นทัศนียภาพที่งดงามทั้งภายนอกแนะภายใน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติและจัดว่าเป็นแนวเทือกเขาที่สวยงามที่สุดในเกาหลี อุทยานแห่งชาติ ซอรัคซาน (Soraksan)



9. Uleung Island Seaside Road (울릉도 해안도로)
Uleung มีชื่อเล่นว่าเกาะลึกลับ เป็นสถานที่ที่นิยมในช่วงวันหยุดพักผ่อน



10. Seopjikoji, Jeju Island (제주도 섭지코지)
เกาะเชจู เกาะที่มีชื่อเสียงมากในประเทศเกาหลี เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในด้านความสวยงามและความโรแมนติก



     สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ล้วนแต่มความสวยงามแตกต่างกันออกไป ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่ขอแนะนำให้คุณได้ไปเยี่ยมชมซักครั้งถ้าคุณได้ไปเที่ยวเกาหลี

เที่ยวเกาหลีเยี่ยมชมโรงละครแห่งชาติ
วัดพงเอินซา Pongunsa Temple สถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา
เที่ยวเกาหลีหน้าหนาว สนุกไปกับการเล่นสกีที่  Phoenix Park Ski Resort
เที่ยวเกาหลีที่หมู่บ้านโปรวองซ์
เที่ยวซานโตรีนีเกาหลี
เที่ยวเกาหลีที่ย่านกังนัม