วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ฉายเดี่ยวเที่ยวกรุงโซลกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

     กรุงโซลเมืองหลวงของกระเทศเกาหลีใต้ เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย มีการจัดการเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองและได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะที่กรุงโซลมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งสถานที่ทางประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยวที่ถือกำเนิดเกิดขึ้นมาในสมัยปัจจุบัน จากการพัฒนาของประเทศเกาหลีใต้

คลองชองเกชอน

     คลองน้ำที่มีประวัติศาสตร์อันยาวยายตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน มีอายุยาวนานมากว่า 600 ปี มีความยาว 5.84 กิโลเมตร หลังจากที่ประเทศเกาหลีได้มีการพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก มีการสร้างตึงสูงหลายแห่ง มีบ้านและชุมชนแออัดเกิดขึ้นมากมาย ทำให้น้ำในคลองชองเกชอนแห่งนี้เน่าเสีย แต่ก็ได้มีการทุ่มงบประมาณในการที่จะบำบัดและพัฒนาน้ำในคลองแห่งนี้ จนทุกวันนี้กลายเป็นน้ำที่ใสสะอาดและบรรยากาศโดยรอบตลอดสองฝั่งคลองมีความสวยงาม ใครไปเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองก็ลองแวะไปกันนะครับ รับรองว่าสวยงาม น้ำใสแน่นอน

ย่านวัฒนธรรมอินซาดง
     ถนนสายศิลปะและแหล่งซื้อขายของเก่าที่อยู่ใจกลางกรุงโซล เป็นถนนสายเล็กๆที่เต็มไปด้วยร้านขายของที่ละลึกแบบเกาหลี ร้านโชว์ผลงานศิลปะพื้นเมือง ร้านขายของเก่า ทีเด็ดของย่านนี้คือในเวลากลางคืนพวกร้านค้าต่างๆจะจัดร้านแบบเก๋ๆแต่งด้วยแสงไฟ ไปนั่งจิบชาฟังเพลงชิวๆ และจะมีนักแสดงข้างถนนที่มากหน้าหลายตามาจัดการแสดงที่ถนนเส้นนี้ ถึงจะเป็นนักแสดงโนเนม แต่เรื่องฝีมือไม่ธรรมดาครับ ทั้งร้อง เต้น และเล่นดนตรี มันบ่งบองเลยว่าพวกเขามีการฝึกซ้อมกันมาเป็นอย่างดี

พระราชวังเคียงบกกุง
     ใครไปทัวร์เกาหลีและไม่ไปที่พระราชวังเคียงบกกุงถือว่าไปไม่ถึงเกาหลีนะครับ (อันนี้ผมคิดเอาเองนะ) พระราชวังเคียงบกเป็นพระราชวังที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากในสมัยโชซอน เป็นหนึ่งในห้าพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี และเป็นพระราชวังที่เก่าแก่ที่สุดของราชวงศ์โชซอน สิ่งก่อสร้างบางส่วนถูกเผาทำลายไปในช่วงที่ถูกญี่ปุ่นรุกราน แต่หลังจากที่ญี่ปุ่นถอนกองกำลังออกไปก็มีการซ่อมบำรุงในส่วนที่สามารถซ่อมบำรุงได้จนเกือบเหมือนเดิมทั้งหมด นอกจากมีราชวังที่สวยงามแล้ว ภายในพระราชวังเคียงบกกุงยังมีอีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงาม นั่นก็คือพระที่นั่ง คึนจองวอน และศาลา เคียงฮวยรู ที่ตั้งอยู่กลางน้ำ และมีบรรยากาศที่ร่มรื่น

ตลาดเมียงดง

     เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่นิยมที่สุดของประเทศเกาหลี ใครไปทัวร์เกาหลีก็ต้องไปช้อปปิ้งที่เมียงดง เพราะเป็นศูนย์รวมแฟชั่นที่มีทั้ง เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เข็มขัด เครื่องประดับ และที่คุณสาวๆต้องไปให้ได้ก็คือ เครื่องสำอาง สินค้าแบรนด์เนมต่างๆหาได้จากที่ตลาดเมียงดงแห่งนี้ เป็นศูนย์รวมแฟชั่นของเกาหลี และวัยรุ่นเกาหลี

หอคอยโซลทาวเวอร์

     ไปทัวร์เกาหลีก็ไม่อยากให้พลาดเลยนะครับสำหรับโซลทาวเวอร์ เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของกรุงโซล คุณสามารถชมทัศนียภาพที่สวยที่สุดของกรุงโซลได้ที่บนหอคอยโซลทาวเวอร์ โดยในตอนกลางวันจะได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของกรุงโซลและขึ้นไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ยอดหอคอย และในตอนกลางคืนคุูณจะได้เห็นแสงไฟหลากสีของเมืองหลวงแห่งนี้ และที่ด้านล่างของหอคอยก็จะมีที่คล้องกุญแจที่เชื่อกันว่าคู่รักที่ได้มาคล้องกุญแจคู่กันที่นี่จะเป็นคู่กันตลอดไป

     ใครจะไปเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองที่กรุงโซลแบบฉายเดี่ยว สถานที่ทั้งหมดนี้ล้วนแต่น่าไปทั้งนั้น มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง พระราชวัง และสถานที่ที่คนนิยมไปครับ

สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงโซล
สวนสนุก Lotte World สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี
6 สถานที่ในกรุงโซลที่ห้ามพลาด
คลองชองเกชอน จากคลองน้ำเสียสู่การพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว
โซลทาวเวอร์
พระราชวังเคียงบกกุง