วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สวนสนุก Lotte World

     ถ้าพูดถึงสวนสนุกในประเทศเกาหลี นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหรือใครที่ไปทัวร์เกาหลีก็อาจจะนึกถึง สวนสนุก Everland แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าที่เกาหลี ก็มีสวนสนุกที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งเช่นกันและแถมยังเป็นสวนสนุกที่แทบจะเรียกได้ว่าครบวงจรเลยทีเดียวกับสวนสนุก Lotte World


     สวนสนุก Lotte World เป็นสวนสนุกในร่มที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลี ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโซลในเขตซัมซิล ใกล้ๆกันกับสวนสนุก Lotte World มีแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวเช่น โรงแรมหรู ห้างสรรพสินค้า แหล่งช้อปปิ้ง คาสิโน โรงภาพยนตร์ ในสวนสนุกมีเครื่องเล่นมากมายเช่น Flume Rede, The Couqistador, The Aventure of Sinbad เป็นต้น มีการแสดงขบวนพาเหรด บริเวณตรงกลางมีลานสเก็ตขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวที่ไปทัวร์เกาหลีอยากเล่นเครืองไหนก็ลองไปเล่นกันดูนะครับ ที่ไม่อยากให้พลาดเลยสำหรับสวนสนุก Lotte World ก็คือรถไฟเหาะและล่องแก่ง

สวนสนุก Lotte World เป็นดินแดนที่สนุกหรรษา มีความไฮเทค มีเครื่องเล่นมากมายทั้งกลางแจ้งและในร่ม ใครไปทัวร์เกาหลีก็ให้ความสนใจที่ยามาเที่ยวที่สวนสนุกแห่งนี้ เพราะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเล่นที่สวนสนุก Lotre World มากมายในแต่ละวัน ซึ่งเปิดทำทุกวันไม่มีวันหยุด

สวนสนุกในร่ม
มีลานไอสเก็ตและเครื่องเล่นต่างๆ ขบวนพาเหรดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ในขบวนพาเหรดก็ยังจะมีการโชว์การแสดงอีกหลายชุด เรียกได้ว่าแค่ในร่มก็เล่นจนจุใจแล้วแถมยังมีการแสดงที่น่าประทับใจอีกหลายชุด

สวนสนุกกลางแจ้ง
มีเครื่องเล่นแบบผาดโผนและหวาดเสียวในแบบต่างๆ เช่น รถไฟเหาะตีลังกา ล่องแก่ง ใครที่ชอบแนวนี้ก็แนะนำว่าต้องไปเล่นให้ได้
ปราสาทที่มีความสวยงามและยังใช้เป็นจุดถ่ายรูปสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย ไปทัวร์เกาหลีครั้งนี้ถ้าได้ลองไปเล่นเครื่องเล่นที่สวนสนุก Lotte Worldจะนับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ

นอกจากเครื่องเล่นที่ให้ความสนุกแล้วยังมี Lotte World Folk Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนเกาหลีในสมัยก่อน ว่ามีความเป็นมาอย่างไรทำให้นักท่องเที่ยวได้ความรู้นอกจากความสนุกบันเทิง

ค่าบัตรผ่านประตูรวมทั้งค่าเครื่องเล่นและค่าเข้าชมได้ทุอย่าง
ค่าบัตรผู้ใหญ่ 24,000 วอน
ค่าบัตรสำหรับวัยรุ่นที่มีอายุ 13-18 ปี 21,00 วอน
ค่าบัตรสำหรับเด็ก 18,000 วอน

     ทัวร์เกาหลีครั้งนี้หากคุณได้ไปที่สวนสนุก Lotte Worldก็ควรจะเล่นให้สนุกและคุ้มค่ากับค่าบัตรให้เต็มที่ไปเลยนะครับ เพราะถือเป็นสวนสนุกที่มีเครื่องเล่นมากมายหลายแบบทั้งกลางแจ้งและในร่ม อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับแหล่งช้อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้า และโรงแรม เรียกได้ว่าสะดวกมากครับหากใครจะไป

สวนสนุก Everland
โซลทาวเวอร์