วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ช้อปปิ้งเกาหลีที่ตลาดนัมแดมุน ( Namdaemun Market )

     หนึ่งในกิจกรรมที่คนไปเที่ยวเกาหลีจะไม่พลาดเลยก็คือการไปช้อปปิ้ง และแหล่งช้อปปปิ้งเกาหลีที่ดังๆเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวก็จะมีอยู่ไม่กี่ที่ ตลาดนัมแดมุน ( Namdaemun Market ) คือหนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งเกาหลีที่คนไปเที่ยวเกาหลีจะรู้จักและจะแวะไปซื้อของจับจ่ายสิ่งของต่างๆกัน


     ตลาดนัมแดมุนเป็นตลาดที่อยู่ใกล้ตัวเมืองและโรงแรมใหญ่ เพียงเดินเท้าใช้เวลาไม่กี่นาทีจากประตูนัมแดมุนก็จะถึงตลาดนัมแดมุน เป็นตลาดที่เก่าแก่ของเกาหลีมีมาตั้งแต่ราชวงศ์โชซอน จนถึงปัจจุบันนี้ตลาดนัมแดมุนก็ยังคึกคักเป็นศูนย์การค้าระหว่างเขตเมืองและเขตชนบท


สินค้าที่ตลาดนัมแดมุนมีเกือบทุกชนิด เสื้อผ้า ของใช้ อาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆอีกมากมาย ตลาดนัมแดมุนเป็นตลาดที่แสดงให้เห็นถึงวิถีชิวิตของคนเกาหลีเป้นอย่างดี ดูเป็นตลาดที่ไม่หลอกตาไม่ได้ปรุงแต่งให้มีความสวยงามแต่อย่างใด เป็นมายังไงก็เป็นอย่างนั้น สินค้า พ่อค้าแม่ค้า ทำให้เรารู้จักคนเกาหลีอีกแง่มุมนึง


ของน่าซื้อของคนไปเที่ยวเกาหลีในตลาดแห่งนี้ก็จะเป็นพวกเครื่องประดับต่างๆ แต่ถ้าใครไม่ชอบเครื่องประดับก็เดินหาอย่างอื่นแทนได้ เพราะสินค้ามีหลากหลายอยู่แล้วเดินหาดูดีๆเท่านั้นเองคับ ตลาดนัมแดมุนเป็นตลาดที่มีมาช้านานของคนเกาหลี นักท่องเที่ยวจึงไม่ค่อยถูกต้อนรับซักเท่าไหร่ดังนั้นการต่อราคาอาจจะยากซักนิดสำหรับนักท่องเที่ยว

     เป็นอีกหนึ่งแหล่งช้อปปิ้งเกาหลีที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันและให้ความสนใจ ใครเป็นคนที่ชอบช้อปปิ้งอยู่แล้วก็ลองไปหลายๆที่ดูนะครับ เพราะแต่ละที่คุณก็จะได้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป จะได้คุ้มๆที่ไปเที่ยวเกาหลี

ฮงแดฟรีมาร์เก็ต(hongdae free market) ตลาดงานแฮนเมดฝีมือน.ศ.มหาวิทยาลัยฮงอิก
ช้อปปิ้งเกาหลี ดงฮวาดิวตี้ฟรี(dongwha duty free)
ช้อปปิ้งเกาหลีครบทุกสไตล์ที่ Migliore
ของฝากจากเกาหลี